Perspirex Việt Nam

4 cách ngăn tiết mồ hôi quá nhiều

4 cách ngăn tiết mồ hôi quá nhiều

Ngày nay rất nhiều người gặp vấn đề về tăng tiết mồ hôi quá nhiều, có hoặc không kèm theo mùi hôi. Mồ hôi nách nhiều khiến thiếu tự tin khi giao tiếp. Mồ hôi tay, chân nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. 4 cách ngăn tiết mồ hôi dưới đây có thể sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng đó.

1. Sử dụng sản phẩm ngăn tiết mồ hôi

Sản phẩm ngăn tiết mồ hôi khác với sản phẩm khử mùi. Chất khử mùi chỉ giúp hạn chế mùi hôi khi mồ hôi thoát ra. Chất ngăn tiết mồ hôi có tác dụng ngăn chặn mồ hôi và mùi hôi thoát ra khỏi bề mặt da của bạn.

Sản phẩm ngăn tiết mồ hôi được sử dụng phổ biến nhất ở nách, nhưng nó cũng được sử dụng trên tay, chân và cơ thể. Những người bị chứng ra mồ hôi quá nhiều không có sự lựa chọn nào tốt hơn là dùng sản phẩm ngăn tiết mồ hôi.

Perspirex - Bí quyết ngăn tiết mồ hôi và mùi hôi
Perspirex - Bí quyết ngăn tiết mồ hôi và mùi hôi

Những sản phẩm ngăn tiết mồ hôi thường sẽ thấy từ “antiperspirant” trên hộp hoặc bao bì.

Cách dùng sản phẩm ngăn tiết mồ hôi có khác sản phẩm khử mùi không?

Hai dòng sản phẩm đó có cách dùng hoàn toàn khác biệt.

Sản phẩm ngăn tiết mồ hôi cần được dùng vào ban đêm thì mới mang lại hiệu quả vào ngày hôm sau. Ban đêm là thời gian lý tưởng để sản phẩm được hấp thụ và phát huy tác dụng vì lúc này nhiệt độ cơ thể thấp hơn, tuyến mồ hôi hoạt động ít nhất.

2. Hạn chế thức ăn cay, béo hoặc mặn

Những gì bạn ăn và uống có thể ảnh hưởng đến lượng mồ hôi của bạn. Theo một vài nghiên cứu đã được chứng minh, những thực phẩm sau có thể làm tăng tiết mồ hôi:

  • Thực phẩm cay, như ớt hoặc ớt cay. Khi cơ thể xử lý thức ăn và đồ uống cay hoặc nóng, nhịp tim của bạn có thể tăng lên, làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và khiến bạn đổ mồ hôi.
  • Thực phẩm chế biến, béo như xúc xích đóng gói. Cơ thể bạn cần phải làm việc nhiều hơn để xử lý những thực phẩm béo này, điều này có thể làm tăng nhiệt độ.
  • Thức ăn rất mặn, như khoai tây chiên. Cơ thể bạn có thể cố gắng xử lý thêm muối bằng cách đổ mồ hôi.

Thay đổi chế độ ăn uống để giảm thiểu những thực phẩm này có thể dẫn đến điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt hơn và ít đổ mồ hôi hơn. Thay vào đó, bạn nên ăn trái cây và rau quả, chứa nhiều nước và có thể giúp bạn mát mẻ hơn.

3. Uống đủ nước

  • Uống nước có thể giúp làm mát cơ thể và giảm tiết mồ hôi. 
  • Có một cách đơn giản để đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước mỗi ngày. Chia đôi trọng lượng cơ thể của bạn (tính bằng pound) sẽ ra lượng nước bạn cần mỗi ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng 150 pound, điều đó có nghĩa là bạn nên uống 75 ounce chất lỏng mỗi ngày. 
  • Tránh đồ uống có chứa caffeine và cồn. Cả hai chất này đều có thể làm tăng nhịp tim tạm thời, làm tăng nhiệt độ và khiến bạn đổ mồ hôi, điều này khiến bạn mất nước trong quá trình này – ngược lại với những gì bạn muốn. 

4. Mặc quần áo thoáng khí

Chọn quần áo rộng rãi làm từ các loại vải thoáng khí, như bông, vải lanh hoặc vải hút ẩm. 
Tránh các chất liệu bó sát và sợi tổng hợp như nylon, rayon hoặc lụa, vì chúng có thể khiến bạn nóng và đổ mồ hôi nhiều hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!